03 เมษายน 2555

สัจธรรมใน FACEBOOK

หารู้ไม่ว่าเฟสบุกที่คุณเล่นอยู่ทุกวันนี้แท้จริงแล้วมันคือสิ่งลึกลับที่น่ากลัวมาก ในยามที่คุณต้องเหงาและโดดเดี่ยวอยู่ตัวคนเดี่ยว เราพบความจริงที่เป็น สัจธรรมใน FACEBOOK มีอยู่ 4 ข้อ ทั้ง 4 ข้อมันได้เกิดขึ้นกับคุณหรือเปล่า ? หากมันเกิดขึ้นจริงแล้วเราจะแก้อาถรรพ์นั้นได้อย่างไร?

ความจริงใน FACEBOOK ข้อที่ 1
เรามีเพื่อนๆมากมาย อยู่ใน FACEBOOK  แต่ทำไม เราถึงไม่เข้าไปทักเขา ทั้งที่เห็นหน้าเขาอยู่เป็น ประจำช่างน่าละอายใจยิ่งนัก ไหนบอกว่ารักเพื่อน คิดถึงวันเก่าๆไง ฮ่าๆๆ แค่เปิดเฟสแล้วก็เหมือนกับว่าเราได้ไถ่ถามข่าวคราวของเพื่อนเราแล้ว.หรือเรา จะรอให้มีธุระก่อน หรือเวลาที่เราได้ยินข่าวร้ายเกี่ยวกับเขา หรือ เวลาจะขอความช่วยเหลืออะไรสักอย่าง ประมาณนี้ แล้วเราค่อยไปติดต่อพวกเขา

ความจริงใน FACEBOOK ข้อที่ 2
จาก การสังเกต พบว่า ชาวเฟสบุกส์ ชอบนำเรื่องราวเก่าๆมาฉายใหม่ เช่น นำรูปภาพของครั้งอดีตกาล มานำเสนอใหม่ และเขาก็ได้เขียนอะไรบางอย่าง ลงไปในนั้นด้วย และแล้วเพี่ยงไม่กีนาที เขาก็ประสบกับความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ ยังกับว่า โคลัมบัส ได้ค้นพบทวีปใหม่ของโลก เพราะว่ามีคนมาร่วมแจมด้วย ถ้าปรากฎการณ์นี้เกิดขึ้นตอนกลางคืน พวกเขาจะกลับไปนอนหลับฝันดี หากปรากฎการณ์ที่ว่านี้ เกิดขึ้นตอนกลางวัน พวกเขาจะยิ้มแย้มแจ่มใส...อารมณ์ดีตลอดทั้งวัน

ความจริงใน FACEBOOK ข้อที่ 3
มีนักวิชาการณ์ท่านหนึ่งกล่าวว่า ไอ้เจ้า FACEBOOK ที่ว่านี้มันเป็นเสมือนอาถรรพ์ บางอย่าง ที่มีอำนาจอยู่เหนือธรรมชาติ มันสามารถสั่งการให้คนๆหนึ่ง ต้องมาเปิด ต้องมาดู วันละหลายๆครั้ง เพื่อติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของคนในวงการ FACEBOOK ด้วยกันว่าวันนี้มีใครมา Comment เขาหรือเปล่า เพราะได้ยินเสียงบางอย่างมากระซิบข้างๆหู ว่า (เฮ้ย!!..เปิด FACEBOOK ซิ วันนี้มีคน Comment เธอด้วยแหละ... ) สุดท้ายเขาก็ต้องมาเปิด FACEBOOK จนได้.. เหตุการณ์ดั่งกล่าวนี้ จะเกิดขึ้นกับทุกช่วงอายุ ไม่ว่าจะเป็น เด็กทารก เด็กวัยรุ่น วัยทำงาน หรือ วัยชราก็ไม่เว้น (หากว่าเขาสามารถใช้ FACEBOOK เป็น..)ลองถามตัวเองดูซิว่า วันนี้คุณได้ยินเสียงกระซิบที่ว่านี้หรือเปล่า?

ความจริงใน FACEBOOK ข้อที่ 4
บาง ทีการโชว์รูปตัวเองสู่สาธารณะถือว่าเป็นโรคจิตอย่างหนึ่ง (หรือเปล่าก็ไม่รู้) แต่ที่รู้ๆ ชาวเฟส มีความสุขที่ได้เล่าเรื่องผ่านรูปถ่ายของตัวเอง อยากให้คนโน้น คนนี้มา.Comment ยิ่งวันไหนที่มีคน.Commentเยอะๆ วันนั้นแหละที่ถูกหวย อะไรมันจะขายดิบขายดีอย่างนี้ ไม่ได้การแล้วเราต้อง..Comment ด้วยคนแล้ว ฮ่าๆๆ  :D ( เพื่อแสดงถึงการมีส่วนร่วมและบทบาทในสัมคม Facebook) วันไหนที่ไม่มีใครมา .Comment วั้นนั้นแหละที่เป็นวันที่เศร้าใจ หงอยเหงาสุดๆ ทำไมน๊า ทำไมน่า ร้านเราวันนี้ เงียบเหงาจัง (..ถ้าเทียบกับร้าน อาแปะ ขายของชำข้างๆบ้าน) ไม่ได้การแล้ว เราต้องไปหาข่าว ไปสืบข่าวใหม่ๆ Who What When Where Why How? อะไร ประมาณนี้ มาบอก มาแจ้ง มาวิพากษ์ วิจารณ์ ฮ่าๆ แล้วพรุ่งนี้ค่อยมาเปิดดูอีกครั้ง เป็นประจำวัน

คำเตือน
หาก คุณแอ๊ดผมแล้ว !!! ในแต่ละเดือนคุณต้องมาทักทายผมบ้างน่ะครับ ไม่ใช่ว่า... แอ๊ดทีเดียว หายตัวไปตลอดกาล !!! แบบว่า ปีหน้านี้คุณไม่อยากเจอผมแล้ว ... หากคุณไม่ได้ทำตามกฎเกณฑ์ของเรา เราจะทำให้คุณ ต้องเป็นอันหายสาบสูญ  เพราะว่า "คนที่รู้จักกัน ย่อมจะต้องถามไถ่ทุกข์สุกกัน อย่างน้อยวันละ 4 เวลา เช้า เที่ยง เย็น และก่อนนอน :D ฮ่าๆ..

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

TBD : นักศึกษาไทยบันดุง สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับเรา